(GenK.vn) - Microsoft vừa cung cấp bản vá mới nhất sửa lỗi SVCHOST trên Windows XP. Đây là lỗi nổi tiếng nhất từng gây ra phiền phức cho người dùng trong suốt nhiều năm qua.

Lỗi SVCHOST là một vấn đề phổ biến trên hầu hết các máy tính chạy Windows XP. Khi dính lỗi, tác vụ có tên "svchost.exe" chiếm tới 100% hoạt động CPU khiến máy tính liên tục hiện ra các thông báo lỗi và dẫn đến treo máy. Trước đây trên Internet đã có một vài cách khắc phục qua các bản sửa lỗi do người dùng tự đưa ra, nhưng vẫn chưa có phương pháp chính thức nào có thể hoàn toàn giải quyết lỗi khó chịu trên.
banner.

Trong những năm qua, Microsoft đã tích cực nỗ lực nghiên cứu để khắc phục lỗi trên nhưng vẫn chưa thể tìm được hướng giải quyết triệt để cho tình trạng "thắt nút cổ chai" của toàn hệ thống. Tuy nhiên, trong bản cập nhật ra mắt trong tháng đầu năm 2014 dành cho Windows XP, Windows 7 vàWindows 8, lỗi huyền thoại SVCHOST cuối cùng đã được giải quyết. Trường nhóm Microsoft Trustworthy Computing, Dustin Childs đã xác nhận lỗi SVCHOST được khắc phục bằng cách thay đổi một số đặc tính bảo mật của Internet Explorer.
Childs phát biểu: "Vào hôm thứ 3 vừa qua, Microsoft đã cung cấp bản cập nhật nhằm giảm bớt một số đặc tính bảo mật cồng kềnh của trình duyệt Internet Explore và thay bằng phương pháp mới hơn. Chúng tôi làm điều này để cải thiện trải nghiệm của người dùng, giảm bới thời gian kiểm tra và các đặt các bản cập nhật của Window Update. Việc thay đổi này chỉ giúp cải thiện hiệu suất cập nhật mà không hề ảnh hưởng tới vấn đề an ninh của khách hàng."
Đây thật sự là một tin tốt cho những người dùng Window XP ngay trước khi Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Win XP vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, Microsoft cũng vừa tuyên bố là sẽ tiếp tục cập nhật chương trình chống malware cho Win XP cho đến hết tháng 7 năm 2013.
HIện tại, để khắc phục lỗi svchost, bạn có thể tải về và cập nhật bản vá bảo mật mới nhất cho Internet Explorer từ Technet theo đường dẫn ở đây. Sau khi tải về, tiến hành cài đặt bình thường và khởi động lại máy để hoàn tất quá trình. Chú ý, các bạn nhớ chọn bản cập nhật phù hợp với phiên bản IE và Window đang sử dụng.
Theo: Tinhte

0 comments:

Post a Comment

Design by Ritech | Sửa biến tần chuyên nghiệp | Hà Nội